IED
IED Turin

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบในเรื่องรถยนต์   ถ้าคุณมีความตั้งใจที่จะออกแบบรถยนต์ เชิญมาสัมผัสหนึ่งหลักสูตรออกแบบรถยนต์ที่ดีที่สุดของโลก ในประเทศอิตาลี ต้นกำเนิดแห่งงานออกแบบสำคัญของโลก

เรียนออกแบบรถยนต์ ที่ IED Turin คืออีกหนึ่งทางเลือกของการไปตามความฝันอาชีพการเป็นผู้ออกแบบยานพาหนะนั้นมืออาชีพจำเป็นต้องรู้จักคำนึงถึงคุณสมบัติของยานพหนะในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก, กลศาสตร์, การขับเคลื่อนของรถยนต์, สรีรศาสตร์ และต้องไม่ลืมความเป็นไปได้ในด้านการขายนักออกแบบเหล่านี้ต้องมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับตัวสินค้าและความสามารถของรถยนตร์ที่ลูกค้ามองหา เช่นเดียวกันกับความเข้าใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบและการตลาด นิวัตกรรมและกฏเกณฑ์ทางการค้า

Car design
Car design

เรียนออกแบบรถยนต์ ที่ IED Turin ได้ออกแบบคอร์สปริญญาทางด้านศิลปะในการออกแบบยานพาหนะ โดยมีจุดประสงค์หลักในการพัฒนานักออกแบบมืออาชีพ ให้สามารถออกแบบยานพาหนะชนิดต่างๆได้มากมายหลากหลาย  ไม่ว่าจะเป็น รถจักรยานยนต์  เรือยอร์ช หรือรถไฟ   นักออกแบบยานพาหนะนั้นจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงคุณสมบัติของยานพหนะในด้านต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก, กลศาสตร์, การขับเคลื่อนของเครื่องยนต์และรวมไปถึงสรีรศาสตร์ของรถยนต์ด้วย

Ranbir Kalha นักเรียนคอร์ส เรียนออกแบบรถยนต์ ที่ IED Turin ได้เล่าให้พวกเราฟังถึงประสบการณ์การเรียนของเขาว่า

“ความหลงใหลในรถยนต์และการออกแบบได้นำเขามาสู่คอร์สการออกแบบผลิตภัณฑ์ทางอุตสาหกรรม  ความต้องการที่จะทำงานเกี่ยวกับรถยนต์ได้พาเขามาสู่คอร์ส เรียนออกแบบรถยนต์ IED Turin  ประเทศอิตาลีมีชื่อเสียงหลากหลายด้าน  แต่สำหรับผมแล้วประวัติในด้านการออกแบบรถยนต์ของชาวอิตาลีนั้น ไม่มีใครสามารถเทียบเท่าได้  และเมือง Turin นี้เองก็เป็นเมืองหลักของอุตสาหกรรมทางด้านรถยนต์  สาเหตุที่ตัดสินใจเลือก คอร์ส เรียนออกแบบรถยนต์ IED Turin นั้นก็เนื่องมาจากว่า คอร์ส เรียนออกแบบรถยนต์ IED Turin ไม่เพียงแต่สอนทักษะที่จำเป็นในการออกแบบตั้งแต่พื้นฐาน เช่นด้านการออกแบบ การฝึกงานปั้น และการการออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์แล้ว  คอร์สเรียนออกแบบรถยนต์ ที่ IED Turin ยังได้สอนให้มีการฝึกการทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทต่างๆในแผนกด้านการออกแบบรถยนต์อีกด้วย”

เหมือนกับที่เพื่อนร่วมงานอีกหลายๆคนของ Kalha ได้เห็นตรงกันว่าเมื่อตอนที่ Kalha ได้เรียนคอร์สปริญญาโทใน ด้านการ ออกแบบรถยนต์ ยานพาหนะที่  IED คอร์สทางด้านวิชาการอีกขั้นหนึ่งสำหรับผู้ชื่นชอบในเรื่องการ ออกแบบรถยนต์ เขาได้แสดงถึงความก้าวหน้าและการร่วมมือที่ดีมากกับโปรเจกต์ใน การออกแบบรถยนต์ ของเขา ทั้งในเรื่องของการร่างโครงแบบไปจนถึงงานแสดงรถยนต์ที่ เจนีวา อีกด้วยKalha ได้กล่าวกับเราว่า “ประสบการณ์ที่เขาได้รับจากการเรียนและการฝึกงานนั้นถือเป็นประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม  ไม่มีมหาวิทยาลัยหรือโรงเรียนที่ไหนที่จะมอบโอกาสให้เขาได้มากเท่านี้ การจัดการเรียนการสอนที่ควบคู่ไปกับการฝึกงานที่ทำให้ผู้เรียนสามารถทำงานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นใครก็ต้องเลือกเรียนที่นี่”

เรียนออกแบบรถยนต์ IED Turin
เรียนออกแบบรถยนต์ IED Turin

IED Turin ได้ถูกคัดเลือกเป็นอันดับสิบของ เจนีวา ที่งานแสดงรถยนต์นานาชาติในปี 2014 และแสดงให้สาธารณชนได้เห็นถึงประสบการณ์ที่โดดเด่นโดยการร่วมมือกับฮุนไดในการออกแบบรถยนต์ให้เป็นความจริงเมื่อมีนาคมที่แล้ว  ผู้ผลิตรถยนต์ชาวเกาหลีได้ให้ลักษณะแบบรถยนต์กับทางสถาบันแบบคร่าวๆพร้อมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เน้นถึงผู้คนหนุ่มสาว ผู้นิยมใช้สื่ออนไลน์ มีอายุประมาณ 20 ปี หรือที่รู้จักกันคือ เจเนอเรชั่น วาย นอกจากนั้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนี้ยังรวมถึงเหล่านักเรียนที่เรียนปริญญาโท ที่เป็นกลุ่มที่ฮุนไดได้ขอให้ช่วยออกแบบรถให้กลุ่มนักเรียนในระดับก็ถือว่าเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับต้นๆในการซื้อและขับรถนี้ด้วย

นอกจากนั้นรถยนต์รุ่น PassoCorto ที่ถูกออกแบบในปี 2014 ยังจะมาร่วมงานการเฉลิมฉลองงานครบรอบ 20 ปีของคอร์สการออกแบบยานพาหนะ และงานเฉลิมฉลองครบรอบ 25ปี ของทางสถาบันกับเมือง Turin ด้วย

Car design
เรียนออกแบบรถยนต์

PassoCorto คือผลงานการออกแบบของนักเรียน 16 คนที่ศึกษาอยู่ในคอร์สปริญญาโท ร่วมกันกับ Luca Borgogno นักออกแบบแนวหน้า Pininfarina  ผลงานนั้นเกิดจากการรวบรวมการประเมินอย่างเป็นขั้นเป็นตอนที่มีการกระตุ้นให้มีการทำงานตามสถานการณ์จริงนักเรียนที่คนที่ลงเรียนในคอร์สนี้จะมีสิทธิส่งงานของงานของตัวเอง และนักเรียนสองคนที่นำเสนอผลงานตัวเองได้ดีที่สุดจะได้รับโอกาสในการทำงานจริงนี้  โดยในการทำงานนี้จะนำคะแนน 70% ไปรวมงานชิ้นสุดท้ายของภาคและอีก 30% เป็นงานอื่นๆ  ในความเป็นจริงแล้วนักเรียนทั้งชั้นจะช่วยกันทำงานเป็นทีมเพื่อที่จะสร้างตัวแบบการบูรณาการกับแนวความคิดที่บริษัทต้องการ  ช่วยกันสร้างให้เป็นผลงานชิ้นสุดท้ายที่สมบูรณ์แบบที่สุด

ในงานแสดงรถยนต์ที่ เจนีวา ที่บู๊ท ของ IED ได้นำเสนอผลงานของนักเรียนที่ได้ถูกคัดสรรมาและนำเสนอออกมาเป็นงานผ่านทางวีดีโอทั้งจากคอร์สปริญญาตรีทางด้านการออกแบบรถยนต์ ยานพาหนะ ของ IED บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน และ คอร์สปริญญาโททาง ด้านการออกแบบรถยนต์ ยานพาหนะของ IED เซา เปาโล ประเทศบราซิล

สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เอกธนา เอ็ดยูเคชั่น เซอร์วิสเซส อาคารปาร์คเวนเชอร์  อีโคเพล็กซ์ ชั้น 15 ติดกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีเพลินจิต โทร 02-106-2541-2หรือ 081-920-8882  อีเมล์ info@ekthana.com