rio1

  1. หน้าที่ของคุณคืออะไรแล้วคุณทำอะไรบ้าง?

ฉันทำงานให้กับคณะกรรมการจัดงาน Rio 2016 สำหรับงานโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ หน้าที่ของฉันก็คือเป็นผู้จัดการฝ่ายจัดการสถานที่สำหรับรักบี้และปัญจกีฬาสมัยใหม่สำหรับโอลิมปิกเกมส์และฟุตบอล 7×7 ในพาราลิมปิกเกมส์ ที่จัดขึ้น ณ Deodoro Stadium และ Deodoro Aquatic Center

ตำแหน่งนี้รวมไปถึงการที่ต้องจัดการวางแผนสถานที่ เช่น การติดต่อประสานงานกิจกรรมต่างๆเพื่อดำเนินงานทั้งหมดให้มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการจัดงาน ณ สถานที่นั้นๆ ทั้งเรื่องการควบคุมการก่อสร้างสถานที่ การบำรุงรักษาและการแบ่งโซนสถานที่จัดงาน รวมถึงให้ความช่วยเหลือผู้จัดการทั่วไปด้านสถานที่ เพื่อสร้างการรับรู้แบบครบถ้วนทั้งในเรื่องของนโยบายและขั้นตอนการจัดงาน

  1. คุณชอบอะไรในงานของคุณ?

ที่รีโอ ฉันชอบแทบทุกอย่าง อย่างแรกเลยก็คือการที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั่นทำให้ฉันรู้เลยว่าตัวเองได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ซึ่งแต่ล่ะคนต่างก็มีความสำคัญกับงานโอลิมปิกและพาราลิมปิก อย่างไรก็ตามหน้าที่ของฉันคือการจัดการเตรียมสถานที่ ฉันรักในหน้าที่ความรับผิดชอบที่มีอยู่นี้แล้วก็ชอบที่จะได้เห็นทีมงานของฉันทำงานในแต่ล่ะขั้นตอนในทุกๆวัน เรามีบรรยากาศการทำงานที่อบอุ่นในสถานที่ทำงานของเราเองและฉันก็มีความสุขที่จะได้แบ่งปันช่วงเวลาที่พิเศษในชีวิตนี้กับพวกเขา

และแน่นอนว่าฉันก็ชอบรีโอเดจาเนโรด้วยเช่นกัน ชอบวิถีชีวิตของคนที่นี่ การได้อยู่ที่นี่ทำให้ผมมีความสุขกับทุกๆวันทุกช่วงเวลาเลยทีเดียว

 

rio2

  1. ทักษะอะไรที่มีความจำเป็นหากจะประสบความสำเร็จในการจัดการอีเว้นท์?

นี่ไม่ใช่งานโอลิมปิกครั้งแรกของฉันดังนั้นผมจึงค่อนข้างมีความพร้อมมากกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับคนอื่นที่ทำงานโอลิมปิกเป็นครั้งแรก เหมือนที่ฉันเคยทำในตอนที่เรียนอนุปริญญาในด้านการจัดการอีเว้นท์ที่ Glion ฉันเข้าใจเป็นอย่างดีถึงกระบวนการทุกอย่างในการใช้สถานที่เพื่อจัดงานอีเว้นท์ขนาดใหญ่ หลังจากจบมหาวิทยาลัย ฉันก็ยังเรียนรู้ต่อด้วยตัวเองและนั่นทำให้ฉันสามารถพูดได้มากถึงห้าภาษา ทำให้ฉันเชื่อมั่นว่าความรู้ของความแตกต่างของภาษานั้นสร้างประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ให้กับคนที่ทำงานในด้านอีเว้นท์ทั่วโลก แน่นอนว่าใครที่ต้องการอยู่ในอาชีพการทำงานสาขาของอีเว้นท์กีฬาระดับนานาชาติจะต้องอดทนต่อความตึงเครียดและกดดัน สามารถเดินทางไปยังที่ต่างๆได้ มีทักษะการสื่อสารที่ดี แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจะต้องพร้อมสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างอยู่เสมอและตอบสนองมันอย่างรวดเร็ว

  1. เบื้องหลังที่ทุกคนอาจจะไม่รู้ มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง?

สิ่งที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับเบื้องหลังคือการสร้างทีม การที่เราสร้างทีมงานที่ดีนั่นทำให้เราสร้าง The Rio 2016 Olympic Games ออกมาได้ดีที่สุดเช่นเดียวกัน พวกเขาสามารถเป็นเครือข่ายรวมถึงเป็นคอนเนคชั่นที่ดีได้ ที่นี่นอกจากคุณจะได้รู้จักเพื่อนร่วมงานในปัจจุบัน ยังมีโอกาสที่จะได้เจอทีมที่อาจเป็นเพื่อนร่วมงานในอนาคตได้อีกด้วยเพราะโลกของวงการอีเว้นท์นั้นเล็กมาก นั่นทำให้คุณจะได้เจอกับคนที่มีความสามารถและมีประสบการณ์ดีๆอยู่เสมอ

  1. มีการเตรียมการอย่างไรบ้างสำหรับการต้อนรับ Rio 2016 ที่ส่งผลต่อธุรกิจบริการในเมือง?

ฉันเคยมารีโอครั้งแรกเมื่อห้าปีที่แล้ว ตอนนี้เห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลงเพราะงานโอลิมปิก เมืองเริ่มดูมีความน่าสนใจมากขึ้นสำหรับชาวต่างชาติที่เริ่มเข้ามาทำธุรกิจส่วนตัวที่นี่ทั้งคาเฟ่และร้านอาหาร ธุรกิจเหล่านี้ในรีโอพัฒนาไปอีกขั้น มีโรงแรมใหม่ๆมากมายเริ่มเปิดและมีสถานที่เกี่ยวกับธุรกิจบริการเปิดมากมายอีกทั้งยังเริ่มเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นด้วย

rio3