เรียนการโรงแรมระดับโลก กับสถาบัน Les Roches ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สองครอบครัวเปิดใจ ย้ำคุณภาพของสถาบัน และ ความสุขของลูกต้องมาก่อน” 

ผ่านพ้นไปแล้ว กับงานสัมมนาแนะแนวการศึกษาต่อการโรงแรมในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่กลียงและเลส์โรสช์  เมื่อวันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ ห้องมณฑาทิพย์ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ งานนี้ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ปกครองและน้องๆ อย่างอุ่นหนาฝาคั่งเช่นเคย ภายในงาน นอกจากข้อมูลการศึกษาต่อที่คัดสรรมาแบบชนิดจัดเต็มแล้ว ยังจัดให้มีช่วงสัมภาษณ์เพื่อร่วมพูดคุยกับครอบครัวคุณตรีดนัยและคุณสุรัชกร สิริพิพัฒน์ และครอบครัวคุณปรีดาภรณ์ สถาพร ถึงเหตุผลหรือแรงบันดาลใจที่ตัดสินใจส่งลูกสาวสุดรักสุดหวงของทั้งสองครอบครัวไปเรียนการโรงแรมไกลถึงสถาบัน Les Roches ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

คุณปรีดาภรณ์ สถาพร คุณแม่ของของน้องโบว์ ประไพพิศ สถาพร ลูกสาวที่ทั้งสวยและเก่ง ซึ่งกำลังจะไปเรียนหลักสูตรบริหารการโรงแรมในระดับอนุปริญญากับสถาบัน Les Roches ในเดือนกรกฎาคม ที่กำลังจะถึงนี้ กล่าวอย่างหนักแน่นว่า ความสุขของลูกต้องมาก่อน” เมื่อลูกสาวคนสวยค้นพบว่าตัวเองชื่นชอบและสนใจในด้านการโรงแรมแล้ว จึงไม่ลังเลที่จะเลือกให้ลูกสาวเรียนต่อการโรงแรมกับสถาบัน Les Roches ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเติมเต็มความฝันให้กับลูก ด้วยความเชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐานการเรียนการสอนระดับโลก อย่างที่คุณปรีดาพรกล่าวทิ้งท้ายว่า Les Roches คือ “The Best of The Best” หรือการโรงแรมที่ดีสุดในโลก นั่นเอง

ด้านคุณสุรัชกร สิริพิพัฒน์ คุณแม่ของน้องโบว์ อริสา สิริพิพัฒน์ สาวน้อยวัยน่ารักที่เพิ่งจบการศึกษาชั้น ม.6 จากสาธิตจุฬา ก็เปิดใจถึงเหตุผลที่ส่งลูกสาวคนที่สองไปศึกษาต่อการโรงแรมกับสถาบัน Les Roches ในหลักสูตรปริญญาตรี ไปในทิศทางเดียวกันว่า ถ้าลูกเรียนอะไรแล้วมีความสุข คนเป็นพ่อคนเป็นแม่ก็ยินดีสนับสนุน” คุณสุรัชกรกล่าวด้วยใบหน้าที่เปี่ยมไปด้วยความสุข ตลอดการสนทนา ทั้งนี้ในการเลือกหลักสูตรหรือสถาบันให้เหมาะสมและตรงกับความต้องการของลูก ตัวของสถาบันเองต้องมีความโดดเด่นในการเรียนการสอนรวมถึงต้องมีความปลอดภัยด้วย ซึ่งคุณสุรัชกรเอง เคยได้ไปเยี่ยมชมสถาบัน Les Roches ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์มาแล้ว จึงมั่นใจได้ว่าลูกจะได้อยู่ในสถาบันที่มีคุณภาพ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียน และมีความปลอดภัยในการใช้ชีวิต คุณสุรัชกรยังกล่าวเสริมอีกว่าการโรงแรมที่สวิส คือต้นกำเนิดวิชาการโรงแรมของโลกในปัจจุบัน เมื่อตัดสินใจมาเรียนแล้ว ไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอน

โปรดติดตามชมคลิปสัมภาษณ์ฉบับสมบูรณ์ได้ทีนี่