The Dining Room ที่ Kendall College

dining room kc fea

Kendall College คือโรงเรียนอันดับ 1 ในชิคาโก ด้านศิลปะการประกอบอาหาร หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า Culinary Arts โดยมีห้องอาหารที่ชื่อว่า The Dining Room อยู่ภายในแคมปัสของโรงเรียน เป็นห้องอาหารที่ตกแต่งสวยงามและมีความร่วมสมัย พร้อมด้วยวิวของตึกระฟ้าแห่งชิคาโก นอกจากจะเป็นห้องเรียนให้นักเรียนได้มาฝึกปฏิบัติทั้งเตรียมและเสิร์ฟอาหารแล้ว ยังเป็นห้องอาหารที่เปิดต้อนรับลูกค้าทั่วไปให้มาใช้บริการทั้งมือกลางวันและมือค่ำอีกด้วย เมนูอาหารของ The Dining Room หมุนเวียนเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล ที่สำคัญคือใช้พืชผักและสมุนไพรที่ปลูกขึ้นในสวนของโรงเรียน รวมทั้งยังใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงต่างๆจากตลาด Green City ที่อยู่บริเวณข้างเคียง The Dining Room มีความพิเศษแตกต่างจากห้องอาหารทั่วไปตรงที่ วันเวลาทำการจะขึ้นอยู่กับตารางของนักเรียนและพนักงาน ดังนั้นถ้าใครอยากไปลองทานอาหารที่นี ทาง Kendall College ก็แนะนำให้โทรศัพท์ไปจองก่อน

นอกจากนี้ The Dining Room ยังเป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้าง ไม่ว่าจะได้รับการเลือกให้อยู่ในอันดับต้นๆของ Zagat Survey ในปี2011/12 รวมทั้งยังได้รับรางวัลอันจากนักวิจารณ์อาหารผูัทรงเกียรติจาก Sun Times และ Check Please! นอกจากนี้ยังได้รับเลือกให้เป็น Diner’s Choice Local Pick โดย OpenTable ในเดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา และยังถูกรวมไว้ในคู่มือแนะนำห้องอาหารของ Michelin Guide Chicago Restaurant ในปี 2013 อีกด้วย

dining room kc main.

5 เหตุผลที่ควรไปเยือน The Dining Room ที่ Kendall College ให้ได้สักครั้้ง

1.แถวหน้า FRONT ROW

หากมาทานอาหารที่ The Dining Room ลูกค้าจะได้นั่งแถวหน้า อยู่ใกล้ชิดสองสิ่งสุดยอด สิ่งแรก คือ วิวทิวทัศน์ของตึกระฟ้าแห่งเมืองชิคาโก ที่ตั้งตระหง่านเรียงรายอยู่หลังกระจกบานใหญ่ตรงหน้า สิ่งที่สองคือ กำแพงกระจกในบริเวณห้องอาหารและทีวีจอแบนบริเวณบาร์ ซึ่งลูกค้าสามารถมองเห็นบรรดานักเรียนกำลังเตรียมอาหารและขนมอยู่ในครัวแบบเรียลทาม โดย Craig Crawford จาก Check Please! ถึงกับกล่าวไว้ว่า “ที่นี่ไม่ใช่แค่ห้องเรียน แต่มันคือภัตตาคารชั้นเลิศ” นักเรียน Kendall College ทำหน้าที่บริหารจัดการห้องอาหารทุกอย่าง ตั้งแต่การผสมเครื่องดื่ม (mixology) หลังบาร์ จนไปถึงการบริการอาหารชั้นเยี่ยม

2.อาหารชั้นเลิศ FINE DINING

จริงอยู่ว่าที่นี่คือห้องเรียนของ Kendall College แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่นักเรียนเท่านั้น ที่นี่ยังมีเชฟ Peggy Ryan คอยสอนและให้คำแนะนำนักเรียนในช่วงมื้อกลางวัน ในขณะที่มือค่ำ ก็มีเชฟ Beverly Kim ศิษย์เก่าล่าสุดของโรงเรียนมาคอยดูแล อาหารทุกอย่างที่เสิร์ฟที่ The Dining Room คือมาตรฐานอาหารชั้นเลิศของจริง ตัวอย่างเมนูอาหารในช่วงนี้

คอร์สแรก: Sea Scallop – Celeriac Puree, Glazed Beets, Truffled Honey, Shaved Fennel, Apple

ออเดิร์ฟ: Soy Glazed Pork Belly – White Bean & Mushroom Ragout, Napa Cabbage, Cider Reduction

ของหวาน: Warm sticky date pudding, buttered toffee sauce, vanilla bean cream

3.คุณภาพระดับนักชิมมืออาชีพในราคาที่เอื้อมถึง GOURMET DINING WITHOUT THE GOURMET PRICES
เหล่ากูรูแวดวงอาหารในชิคาโกรู้ดีว่า The Dining Room แห่งนี้คือ “หนึ่งในห้องอาหารชั้นเลิศที่ดีที่สุดในชิคาโก” แต่ราคาสำหรับเมนูอาหารค่ำนั้นกำหนดแน่นอนตายตัวอยู่ที่เพียง 29 ดอลล่าร์เท่านั้น ซึ่งราคานี้รวม อาหารคอร์สแรก คอร์สหลัก และของหวาน

4.แนะนำโดยมิชลิน ไกด์  MICHELIN GUIDE RECOMMENDED
Michelin Guide ชิคาโก เลือก The Dining Room ให้เป็นหนึ่งในห้องหารแนะนำ 3 ปีซ้อน 2011-2012-2013

5.อาหารมีธีมเสิร์มเฉพาะวันจันทร์ MONDAY NIGHT DINING SERIES
ทุกวันจันทร์ บรรดาฟู้ดเลิฟเวอร์ทั้งหลายรีบจับจองที่นั่นเพื่อจะได้ลิ้มลองอาหารทีมีธีมกำหนดไว้ โดยผสมผสานกับอาหารจากทั่วโลก

Skyline-Wedding smaller

นอกจากเป็นห้องเรียน และห้องอาหารชั้นเยี่ยมแล้ว รู้หรือไม่ว่า The Dining Room ยังเป็นสถานที่สำหรับจัดงานแต่งงานได้อีกด้วย! ด้วยวิวตึกระฟ้าหลังกระจกบานใหญ่ จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นโถงจัดงานที่สวยและไม่เหมือนใคร  และมีที่จอดรถฟรีสำหรับแขกผู้มาร่วมงาน คู่แต่งงานสามารถเลือกถ่ายภาพเก็บความประทับใจได้ถึงสองบรรยากาศด้วยกัน จะไปเดินถ่ายภาพเอาท์ดอร์ที่ทางเดินริมน้ำสุดโรแมนติก หรือจะบนดาดฟ้าที่มีตึกระฟ้าเป็นฉากด้านหลังก็ได้ หลังจบงานเจ้าบ่าวเจ้าสาวยังสามารถจัดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ได้ที่โรงแรมซึ่งอยู่ในแคมปัสเช่นเดียวกัน