เตรียมพร้อมสู่โลกกว้าง เริ่มต้นที่ Kendall College

คุณนิธิวัฏ เอื้อนิธิรัตน์ นักเรียนไทยที่กำลังจะจบการศึกษาจาก Kendall College โรงเรียนด้านศิลปะการประกอบอาหาร หรือ Culinary Arts ในปีนี้  ได้เล่าเหตุผลหลักๆที่เขาเลือกไปเรียนที่ Kendall College เพราะ 1. ชื่อเสียงของโรงเรียน โดยเขาได้ค้นคว้าหาข้อมูลแล้วพบว่า Kendall College เป็นหนึ่งในโรงเรียน Culinary Arts ที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา และเป็นอันดับ 1 ในชิคาโก 2. โรงเรียนคัดเฉพาะคณาจารย์ที่มากประสบการณ์มาสอนเท่านั้น

“ในแต่ละคลาส จะมีนักเรียนจำนวนไม่มาก ทำให้อาจารย์สามารถดูแลทุกคนทั่วถึง เชฟที่นี่มีความรู้ความเชี่ยวชาญสูงและทุ่มเทการสอนอย่างจริงจัง หลักสูตรที่นี่ส่งเสริมให้เรามีความพร้อมในการออกไปเจอโลกแห่งการทำงานจริง อย่างตอนที่ผมไปฝึกงานที่ The Publican ร้านอาหารที่แนะนำโดย MICHELIN ก็รู้สึกได้เลยว่าโรงเรียนสอนมาดี เราทำงานได้จริงๆ”

คุณนิธิวัฎยังบอกอีกด้วยว่าเขาประทับใจทุกอย่างที่ Kendall College ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์ ห้องครัวที่มีมากถึง 12 ห้อง  มีอุปกรณ์ต่างๆที่ครบครัน ทันสมัยและคุณภาพสูงซึ่งสามารถพบอุปกรณ์เหล่านี้ได้ในภัตตาคารชั้นเลิศ นอกจากนี้เขายังได้พบเพื่อนใหม่จำนวนมาก รู้สึกว่าทุกคนคือครอบครัว และชิคาโก คือบ้านของเขา

ในอนาคต หลังจากจบการศึกษาแล้ว เขาจะเริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็น Line Cook ซึ่งจะทำงานภายใต้การดูแลของ Executive Chef เพื่อเพิ่มพูนความรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ โดยตั้งใจว่าอยากจะเป็น Sous Chef ให้ได้ภายใน 2 ปี

เมื่อถูกถามว่าจะอธิบาย Kendall College ด้วยคำ 3 คำ คำตอบของคุณนิธิวัฎคืออะไร เขาตอบได้อย่างไม่ลังเลว่า “International, Professional and Fun”