ธนัท มนัญญภัทร์
Regional Sales Manager

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด

 

“หลังจากจบปริญญาตรีด้านโฆษณาจากเอแบค ผมทำงานสายการตลาดได้พักหนึ่งก็มีความรู้สึกว่าอยากเรียนปริญญาโทด้านการโรงแรม พอเป็นการโรงแรมก็ต้องนึกถึงสวิตเซอร์แลนด์เป็นที่แรก นอกจากจะมีชื่อเสียงในด้านนี้แล้ว ส่วนตัวคิดว่าบรรยากาศที่นั่นเหมาะกับการศึกษาเล่าเรียนมากๆ และมีญาติที่ทำงานสายโรงแรมก็แนะนำมาหลายที่ในสวิส บวกกับผมก็หาข้อมูลเพิ่มเติมด้วย สุดท้ายก็เลือก Les Roches International School of Hotel Management จากนั้นก็ได้เข้ามาคุยกับ Ekthana Education Services ซึ่งเป็นตัวแทนของโรงเรียน ได้ศึกษาหลักสูตรแล้วก็ชอบมากยิ่งขึ้น

 

“ด้วยความที่ผมไม่มีพื้นฐานด้านการโรงแรมเลย คุณเอกธนาก็จัดการส่งผลไปฝึกงานที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล จัดการเรื่องวีซ่าให้อย่างเรียบร้อย พอได้ไปเรียนจริงๆก็รู้สึกว่าคุ้มค่ามาก นอกจากจะได้ความรู้พื้นฐานของการโรงแรม Les Roches International School of Hotel Management ยังมีคอร์สเสริมที่ทำให้รู้ทุกฟังก์ชั่นในการทำธุรกิจ อย่าง Quality Management และ Revenue Management ที่ไม่ได้เปิดสอนกันทั่วไป ที่สำคัญคือมีเคสให้ลองทำธุรกิจจริงๆ ทำให้ได้ความรู้ว่าการเริ่มต้นธุรกิจสักอย่างหนึ่งต้องมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง เรียกได้ว่าจบจากที่นี่ไปจะทำงานอะไร หรือทำธุรกิจแบบไหนก็สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ได้ ถึงแม้จะไม่ได้มุ่งไปทำงานด้านการโรงแรมก็สามารถมาเรียนที่นี่ได้ โดยเฉพาะคนที่รักในการท่องเที่ยวและผจญภัยต้องชอบบรรยากาศการเรียนในสวิสแน่นอน เพราะมีกิจกรรมให้ทำเยอะ ได้เล่นกีฬาเมืองหนาวอย่างสกี สโนว์บอร์ด ได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติที่บริสุทธิ์ เรียกได้ว่ามาเรียนหนังสือพร้อมๆกับการฟอกปอดเลยก็ว่าได้

 

“พอจบกลับมาเมืองไทย ผมได้เริ่มงานในฝ่ายขายของบาคาร์ดี้ ทำได้ประมาณ  1 ปีก็ได้โยกย้ายมาทำงานกับบริษัทที่ทำอยู่ปัจจุบันคือ ดิอาจิโอ ซึ่งทำมาได้ 6 ปีแล้ว ตอนนี้ผมมีทีมที่ดูแลลูกค้าประมาณครึ่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ทั้งกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร และสเปเชียลรีเทล ล่าสุดกำลังจะมีอีกหนึ่งทีมเพื่อเปิดตลาดใหม่ๆเพิ่ม โดยการทำงานที่ผ่านมาก็ได้นำความรู้ที่ได้จากการเรียนที่ Les Roches International School of Hotel Management มาใช้อย่างเต็มที่ ถือว่าคุ้มค่าจริงๆที่ตัดสินใจไปเรียนต่อที่่นั่น”

*ขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก HELLO! Magazine ฉบับวันที่ 3 มีนาคม 2559