5 เหตุผล ทำไมควรเรียนการบริหารจัดการการโรงแรม

จากคุณ Tiffany Wiputri, นักเรียน BBA เทอม 7 จาก Les Roches

ก่อนที่จะเลือกสายนี้ หรือแม้แต่รู้จักเกี่ยวกับการบริหารการโรงแรม ฉันมีความชอบในเรื่องของการประกอบอาหาร โดยเฉพาะเรื่องของขนม

การเติบโตมาในประเทศอินโดนีเซีย ในครอบครัวเอเชีย ครอบครัวฉันอยากให้ฉันเรียนในสาขาปริญญาตรีที่มั่นคงหลังจากฉันเรียนจบ อย่างพวก ธุรกิจ วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ หรือหมอ

แต่ฉันมั่นใจว่าจะเรียนการประกอบอาหาร ฉันเลยไปขอครอบครัวว่า ให้ฉันเรียนทางนี้ได้ไหม ยังไงก็ตามครอบครัวฉันบอกว่าการประกอบอาหารต่อปริญญาตรีไม่ได้ ฉันจะเรียนได้ก็ต้องเป็นในอนาคตหลังจากได้รับปริญญาตรีก่อนแล้ว

🔹 ฉันเริ่มรู้ ฉันหลงรักสิ่งนี้ 🔹

ในเวลานั้น ฉันทั้งโกรธและผิดหวัง เพราะฉันไม่อาจทำในสิ่งที่อยากทำได้ จนกระทั่งฉันได้เจอเกี่ยวกับการบริหารจัดการการโรงแรม ในตอนแรกฉันไม่รู้อะไรเลยแม้แต่อย่างเดียวเกี่ยวกับสิ่งนี้ ฉันเลยต้องค้นหาเยอะมาก และฉันก็เริ่มรู้ ฉันหลงรักสิ่งนี้เต็มๆ

📌 และนี่คือ 5 เหตุผล ทำไมคุณควรเลือกเรียน การบริหารจัดการการโรงแรม 📌

1.มีความหลากหลายและเป็นอุตสาหกรรมที่แข็งแรง

พวกคุณอาจคิดว่า อุตสาหกรรมการโรงแรมคือการทำงานเกี่ยวกับในโรงแรมเท่านั้น แต่คุณคิดผิด! อุตสาหกรรมการโรงแรมนั้นมีความหลากหลายทางอาชีพมาก มีตั้งแต่ การจัดการการเงิน การตลาด การจัดการกิจกรรม การทัวร์ ร้านอาหาร หรืออะไรก็ตามที่นำไปสู่ความพึงพอใจของลูกค้า

2. เติบโตต่อเนื่อง

ไม่ว่าเศรษฐกิจโลกจะเป็นไปในทิศทางใด เทรนด์การเติบโตของอุตสาหกรรมการโรงแรมจะไม่ถดถอย และในอีก 10 ปีข้างหน้า อุตสาหกรรมการโรงแรมจะถูกแต่งตั้งให้มีการจ้างงานที่ใหญ่ระดับโลกในสายการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีการเสนอตำแหน่งงานกว่า 150 ล้านตำแหน่ง ในปี 2029

3. “ทั่วโลก”

คุณอาจจะคิดว่า คุณจะลงหลักปักฐานแค่ที่เดียวหลังจากจบการศึกษา และสิ่งที่คุณอยากทำคือการท่องเที่ยวไปทั่วโลก ในสายอาชีพการโรงแรม ถือเป็นความเป็นไปได้ที่ดีในการได้ทำงานทั่วโลก ปีนี้คุณอาจทำงานที่นิวยอร์ก แต่ในปีต่อไป คุณอาจจะได้ย้ายไปทำงานที่ญี่ปุ่นในบริษัทที่ใหญ่กว่า !

4. ทุกอย่างเกี่ยวกับความหลากหลาย

แค่ใน Les Roches ฉันได้พบกับผู้คนที่หลากหลาย ทั้งเชื้อชาติและวัฒนธรรม เรามีกว่า 100 เชื้อชาติที่นี่ในแคมปัส ตอนที่ฉันฝึกงานแรกในฮ่องกง ฉันมีเพื่อนร่วมงานทั้งจาก ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์, อเมริกา, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ญี่ปุ่น และเนปาล ทุกๆคนแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่แตกต่าง และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับฉัน ช่วยให้ฉันเติบโต และปรับปรุงตัวเอง ในการฝึกงานนี้ไม่ได้แค่ให้ความรู้เกี่ยวกับประสบการณ์และทักษะต่างๆ แต่ยังให้ทั้งความรู้เกี่ยวกับประเทศและวัฒนธรรมอีกด้วย

5. โอกาสที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ตั้งแต่ที่อุตสาหกรรมการโรงแรมเติบโตขึ้น โอกาสทางการงานก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน อุตสาหกรรมนี้ยังต้องการคนที่แตกต่างในด้านทักษะต่างๆเข้ามาทำงาน ดังนั้นถ้าคุณอาจจะยังไม่เหมาะกับดานใดด้านหนึ่ง ก็ยังมีด้านอื่นๆให้คุณได้ลอง และการโรงแรมก็เป็นอุตสาหกรรมที่คุณไม่จำเป็นต้องอยู่แต่ในกรอบ ทั้งหมดนี้ทำให้การโรงแรมนั้น น่าตื่นเต้น มีความยืดหยุ่น มีความเป็นไปได้ในสายอาชีพมากมายที่คุณสามารถเลือกได้

ขอบคุณที่มา: https://lesroches.edu/…/reasons-study-hospitality-manageme…/