ทำไมคุณถึงตัดสินใจที่จะเรียนต่อด้านบริหารธุรกิจบริการในสวิตเซอร์แลนด์

การมาจากประเทศไทย ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มาสวิตเซอร์แลนด์ ไม่ใช่แค่ว่าที่นี่เป็นเลิศในเรื่องของธุรกิจบริการ แต่ยังเป็นประเทศที่มีการบริโภคช็อคโกแลตสูงที่สุดในโลกด้วย

ทำไมคุณเลือกที่จะเรียนที่ Les Roches

เริ่มรู้ตัวก่อนจบปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจบริการนานาชาติ ว่าอยากจะศึกษาต่อปริญญาโท ก็เลยมองหาหลักสูตรปริญญาโทที่มีความหลากหลายในเรื่องของสภาพแวดล้อม ซึ่งตรงนี้จะช่วยเตรียมพร้อมสู่การทำงานในระดับนานาชาติ มีความเป็นสากลและโปรแกรมหลักสูตร MBA ที่ Les Roches เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ทุกอย่าง

Les Roches way of life มีความหมายอะไรกับคุณ

ก่อนที่ฉันจะได้เข้าเรียนที่ Les Roches ก็รู้สึกสนใจกับคำขวัญนี้ หลังจากเข้าเรียน ก็ได้ใช้ชีวิตไปตามคำขวัญนั้นจริงๆ ถึงได้รู้ว่า Les Roches Spirit ก็คือการอยู่ร่วมกัน การแบ่งปันและแลกเปลี่ยนจากคนทั่วโลกและได้ทำในสิ่งที่รัก

ช่วยเล่าชีวิตนักศึกษาของคุณและโอกาสที่ได้รับจาก Les Roches เป็นอย่างไรบ้าง?

Les Roches ให้โอกาสที่ดีสำหรับนักเรียนในการพบปะพูดคุยกัน แบ่งปันความคิด และติดต่อกับผู้นำด้านการบริการทั่วโลก ตัวอย่างเช่น กิจกรรมด้านเครือข่าย วันรับสมัครงานหรือหางานที่จัดขึ้นในโรงเรียน และการเดินทางไปทัศนศึกษาที่ดูไบและชิคาโกซึ่งเป็นจุดเด่นของหลักสูตร MBA

คุณฝึกงานที่ไหน? และคุณทำอย่างไรบ้าง?

ฉันฝึกงานที่ Casa De La Flora ซึ่งเป็นรีสอร์ทระดับ 5 ดาว และเป็นสมาชิกของ Design Hotels Group โรงแรมตั้งอยู่ริมทะเลอันดามันในภาคใต้ของประเทศไทย ฉันได้รับผิดชอบอยู่ 2 หน้าที่ ก็คือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายต้อนรับลูกค้า และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฉันวางแผนงานเพื่อที่จะมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำแก่ผู้เข้าพัก

ช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดของคุณที่ Les Roches คืออะไร?

ช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดของฉันที่ Les Roches คือตอนที่ฉันอยู่ท่ามกลางเพื่อนๆ ภายในระยะเวลาสั้นๆฉันได้สร้างมิตรภาพที่ดีกับเพื่อนร่วมงานของฉันLes Rochians  ฉันได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆจากทุกคนและฉันรู้สึกทึ่งกับประสบการณ์ที่พวกเขาแบ่งปันกัน เพื่อนร่วมชั้นของฉันสอนวิธีเล่นสกีให้ฉันด้วย

แผนของคุณคืออะไรหลังจากจบการศึกษา?

ก็คงเหมือนนักวางแผนและคนมีฝันคนอื่นๆที่ Les Roches ฉันวางแผนที่จะได้ทำงานในระดับนานาชาติ เหมือนการบริการกลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตไปแล้ว ความฝันของฉันคือการสร้างธุรกิจที่มีคุณค่ามากกว่าแค่งานบริการทั่วไปและทุกคนจะได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน

เคล็ดลับสำหรับนักเรียนใหม่?

สำหรับ Les Rochians ทุกๆคนที่กำลังจะเข้ามาเรียนที่นี่ ขอแสดงความยินดีและยินดีต้อนรับสู่บ้านหลังใหม่ของคุณ เตรียมรองเท้าสกีคู่ใจของคุณไว้ให้พร้อม เตรียมพร้อมและเปิดใจให้กว้าง ทำให้ดีที่สุดในช่วงเวลาที่คุณได้รับต่อจากนี้แล้วคุณจะได้รับประสบการณ์ที่วิเศษที่สุดเพราะ Les Roches ไม่ใช่แค่โรงเรียน … มันคือวิถีชีวิต

สรุป Les Roches ได้เปลี่ยนฉันให้ดีขึ้นและจะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของฉันอยู่เสมอ ฉันรู้สึกขอบคุณเพื่อนของฉันที่ทำให้ทุกๆวันเป็นวันที่สนุกสนาน และอาจารย์ที่ใส่ความพยายามตั้งใจสอนอย่างเต็มที่ในห้องเรียน  Les Roches ไม่เพียง แต่ช่วยเตรียมตัวฉันให้ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังมอบโอกาสให้ฉันเป็นฉันในแบบที่ดีที่สุด

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Les Roches Global Hospitality Education

 

Les Roches ก่อตั้งเมื่อปี 1954 เป็นสถาบันเอกชนที่มีแบบแผนการเรียนตามแบบแผนสวิส โดยเรียนรู้จากประสบการณ์จริง โดยมีหลักสูตรปริญญาตรี อนุปริญญาโทและปริญญาโทในสาขาบริหารการจัดการธุรกิจบริการ, การท่องเที่ยว และการจัดการอีเว้นท์ Les Roches ได้เตรียมความพร้อมให้บัณฑิตมีความพร้อมสู่การเป็นผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจที่มีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆท่ามกลางเครือข่ายความเป็นนานาชาติของแคมปัสในสวิตเซอร์แลนด์, สเปน, สหรัฐอเมริกา, จีนและจอร์แดน

Les Roches ได้รับการรับรองในระดับอุดมศึกษาโดย the New England Association of Schools and Colleges, Inc. (NEASC). ซึ่งรับรองมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก