สวิตเซอร์แลนด์ได้รับเลือกให้เป็น”ประเทศที่ดีที่สุดในโลก”สองปีซ้อน จากรายงานของ 2018 Best Countries

สวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนแห่งขุนเขาได้รับเลือกให้เป็น”ประเทศที่ดีที่สุดในโลก” จากรายงานของ 2018 Best Countries ซึ่งมาจากการสำรวจชนชั้นสูงผู้รอบรู้ นักธุรกิจแถวหน้า และประชาชนทั่วไปมากกว่า 21,000 คน

 

รายงานนี้รวบรวมและจัดอันดับ  80 ประเทศ โดยประเมินจากคุณสมบัติที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับ”ความสำเร็จของประเทศสมัยใหม่” เช่น การเปิดกว้างทางเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต และอิทธิพล

รายงานนี้ดำเนินการโดยหน่วยงานด้านข่าวดิจิตอล US News & World Report บริษัทการตลาด  Y&R รวมทั้ง Wharton Business School และ  University of Pennsylvania

สวิตเซอร์แลนด์ครองตำแหน่งสูงสุดเป็นปีที่สองหลังจากคว้าตำแหน่งนี้ไปเมื่อปีที่แล้ว จึงถือว่าเป็นที่หนึ่งถึงสองปีซ้อนสำหรับการมีอัตราการว่างงานต่ำ กำลังแรงงานฝีมือ และเศรษฐกิจที่มั่นคงและมั่งคั่ง นอกจากนี้ สวิตเซอร์แลนด์ยังเป็นหนึ่งในประเทศอันดับต้นๆหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นประเทศที่เหมาะแก่การลงทุนทางธุรกิจ เป็นประเทศที่มีประชากรมีความเป็นสากล เป็นประเทศที่เหมาะแก่การเป็นผู้ประกอบการ และเป็นประเทศที่มีคุณภาพชีวิตดีเยี่ยม

จากรายงานปรากฏว่า 6  ใน 10 ประเทศที่ติดอันดับนั้นคือประเทศในยุโรป ส่วนประเทศอื่นๆที่ติดอันดับ 2 ถึง 10 ได้แก่ แคนาดา เยอรมัน สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น สวีเดน ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ ตามลำดับ

 

ข้อมูลต้นฉบับภาษาอังกฤษ

http://www.euronews.com/2018/01/24/switzerland-chosen-as-best-country-in-the-world-report

 

ผู้เขียน

Cristina Abellan Matamoros

 

แปลเป็นภาษาไทยโดย

Ekthana Education Services