สวิตเซอร์แลนด์ ประเทศที่ดีที่สุดสำหรับการใช้ชีวิตและทำงานของชาวต่างชาติ !

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์กับตำแหน่งประเทศที่ดีที่สุดในโลกในการทำงานและใช้ชีวิต แซงสิงคโปร์ที่เคยครองแชมป์เก่าได้สำเร็จ หลังจากครองตำแหน่งมาห้าปีติดๆ

ด้วยคุณภาพชีวิตที่ดีเยี่ยมและเงินเดือนสูงลิ่วทำให้สวิส กลายมาเป็นประเทศที่น่าอยู่มากที่สุดสำหรับชาวต่างชาติ อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเมือง ช่วยให้สามารถไต่ขึ้นมาเป็นอันดับแรกได้ในปีนี้ 

 

สวิตเซอร์แลนด์ขยับจากอันดับที่ 8 สู่อันดับ 1 จากผลสำรวจของชาวต่างชาติที่ย้ายมาพำนักในสวิตเซอร์แลนด์ ต่างมีความพึงพอใจในด้านของเศรฐกิจและการเมืองมากกว่า 80% และกว่า 82% ที่ย้ายมายังประเทศสวิตเซอร์แลนด์แล้วรู้สึกมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าจากประเทศเดิมที่ย้ายมา อีก 7 ใน 10 หรือ 71% ต่างรู้สึกพึงพอใจกับรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉลี่ย  3,400,000 บาท ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยสากล ที่อยูที่ 2,300,000 บาท

ในขณะที่ 70% รู้สึกว่ามีสภาพแวดล้อมที่สะอาดสะอ้านมากขึ้น และ สุขภาพที่ดีขึ้นกว่า 42%

 

การรายงานของปีนี้ เป็นการสำรวจจากกว่าผู้ย้ายถิ่นฐาน 1,800 คน กว่า 163 พื้นที่ ที่เป็นครั้งแรกในรอบห้าปีที่สิงคโปร์โดยชิงตำแหน่งอันดับหนึ่งไป โดยตกไปอยู่ที่อันดับสอง

โดยสิบอันดับแรก มีบรรดาประเทศต่างๆติดอันดับ ไม่ว่าจะเป็น แคนาดา, สเปน, ออสเตรเลีย, ตุรกี, เยอรมัน, สหรัฐอาหรับเอมิเรต, เวียดนาม