6 เดือนกับการฝึกงาน 2 โรงแรม และ 1 อาชีพการโรงแรมที่มั่นหมายไว้

นักศึกษาปริญญาโทที่ได้รับความมั่นใจและความชัดเจนจากการฝึกงาน

Sanjo Mathew นักศึกษาปริญญาโทสาขาธุรกิจการโรงแรมหว่างประเทศที่มุ่งมั่นและทุ่มเท เขามีประสบการณ์การฝึกงานที่น่าสนใจอย่างมาก ภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือน เขามีโอกาสได้สัมผัสกับการทำงานใน 2 สถานที่และทำหน้าที่ใน 2 ตำแหน่งที่แตกต่างกัน Simran Bherwani ในฐานะ Marketing Ambassador ของ Glion จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การฝึกงานที่ประสบความสำเร็จของ Sanjo Mathew

Sanjo โชคดีที่ได้รับโอกาสที่แตกต่างกันสองครั้งในสถานที่ต่าง ๆ เพื่อยืนยันว่าเขาชอบสิ่งไหนมากกว่า ครั้งแรกคือการฝึกงานในแผนกอาหารและเครื่องดื่มที่ IHG Dubai Marina และครั้งที่สองเป็นการฝึกงานแบบหมุนเวียนที่ Hilton Garden Inn Mall of the Emirates ในดูไบ

“ในตอนแรกผมเลือก IHG เพราะเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว แต่หลังจากทำงานด้านอาหารและเครื่องดื่มเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ผมตระหนักว่าผมต้องการลองทำงานแผนกอื่น ๆ เพื่อดูว่าแผนกใดที่ผมต้องการจะเติบโตและพัฒนาอาชีพอย่างแท้จริง ดังนั้นในภายหลัง ผมจึงเลือกที่ Hilton และฝึกงานจนจบที่นั่น เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าคุณชอบอะไรจนกว่าคุณจะได้ลอง

การได้สัมผัสกับผู้คนจากหลากหลายประเทศ

แต่ละคนมีเหตุผลที่แตกต่างกันสำหรับการเลือกการฝึกงาน รวมถึงจุดหมายปลายทางและตำแหน่งในฝัน สำหรับ Sanjo แล้ว ทั้งหมดนี้เกี่ยวกับการเพิ่มพูนความเข้าใจที่ลึกซึ้งขึ้น “ผมเลือกฝึกงานในโรงแรมเหล่านี้เนื่องจากการฝึกอบรมที่พวกเขาเสนอ จะช่วยยืนยันเส้นทางอาชีพที่ผมจะทำต่อไป ดูไบเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ดังนั้นผมจะมีโอกาสได้สัมผัสกับผู้คนจากหลากหลายประเทศ”

ประสบการณ์การทำงานก่อนหน้านี้ของ Sanjo ได้ช่วยให้เขาพร้อมสำหรับการทำงานในปัจจุบัน สิ่งนี้บอกเราว่า ประสบการณ์การทำงานมีความสำคัญเนื่องจากช่วยให้เราเติบโตในอาชีพการงานได้อย่างต่อเนื่อง ยิ่งเรามีประสบการณ์มากเท่าไหร่ ทักษะของเราก็จะยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น “นี่ไม่ใช่การฝึกงานครั้งแรกในอุตสาหกรรมการโรงแรม ดังนั้นผมจึงไม่ได้แปลกใจอะไรมากมาย แต่จริง ๆ แล้วมันแตกต่างไปจากที่คาดไว้เล็กน้อยเนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน จากการรวมการฝึกงานทั้ง 2 ครั้งเข้าด้วยกัน ตอนนี้ผมได้ทำงานในแผนกอาหารและเครื่องดื่ม, ต้อนรับส่วนหน้า, การเงิน และการสำรองห้องพัก

ความท้าทายคือการเปลี่ยนแปลง

Sanjo เผชิญกับความท้าทายหลายอย่างในระหว่างการฝึกงานในปัจจุบัน แต่ความท้าทายเหล่านั้นจะทำให้เขาประสบความสำเร็จอย่างมากในอนาคต การผ่านช่วงที่ท้าทาย ทำให้เราได้รับทักษะการแก้ปัญหาและเรียนรู้ทุกรายละเอียดของการทำงานต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากในวันที่เรากลายเป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้บริหาร

“ส่วนที่สนุกที่สุดในการฝึกงานของผมคือความพึงพอใจที่ได้รับหลังจากทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อตอบสนองพวกเขามากกว่าที่คาดไว้ ผมยังได้รับการพูดถึงจากการทุ่มเททำงาน โดยผมได้รับรีวิวบน TripAdvisor

Glion ใช้ความพยายามอย่างมากในการเตรียมนักศึกษาให้พร้อมสำหรับการฝึกงานที่ประสบความสำเร็จ ตามที่ Sanjo กล่าว “คำศัพท์เฉพาะจำนวนมากที่ใช้และสอนใน Glion มีประโยชน์มาก เนื่องจากคำศัพท์เหล่านั้นไม่จำเป็นต้องถูกอธิบายให้ผมฟังอีกในระหว่างการฝึกงาน นอกจากนี้ ชื่อ Glion ก็เพียงพอที่จะใช้เริ่มบทสนทนากับแขกได้มากมาย และได้เรียนรู้ว่าตัวเรามีความสามารถที่จะทำให้เกิดสิ่งมหัศจรรย์ในที่ทำงานได้ ถ้าเราตั้งใจ

ความชัดเจนในเส้นทางอาชีพ

Simran ถาม Sanjo ว่าการฝึกงานของเขาช่วยให้เขามีแนวคิดที่ดีขึ้นเกี่ยวกับเป้าหมายอาชีพในอนาคตหรือไม่ และคำตอบของเขาก็คือ “แน่นอน! ผมกำลังฝึกงานเกี่ยวกับบริหารรายได้และการเงิน แต่ผมมีเป้าหมายและวางแผนที่จะไปให้ถึงเป้าหมายอยู่แล้ว ผมไม่สามารถมีทั้งหมดนี้ได้ถ้าไม่ใช่จากการฝึกงานตั้งแต่ครั้งแรก ผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก”

ประสบการณ์จากการฝึกงานที่ Sanjo ได้รับ นำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมหลายประการ รวมถึงบทเรียนอันมีค่าเกี่ยวกับอาชีพและการพัฒนาของเขา “การฝึกงานเหล่านี้มีค่าอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นการเพิ่มพูนประสบการณ์ไม่เพียงแต่ในสายอาชีพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการใช้ชีวิตทั่วไป ผมได้เรียนรู้ถึงคุณค่ามากมายที่เป็นประโยชน์ในอนาคต รวมถึงการพัฒนาบุคลิกภาพมากมาย และสุดท้าย การฝึกงานเหล่านี้ช่วยให้ผมรู้ว่าจุดแข็งและจุดอ่อนของผมคืออะไร”

“การฝึกงานทั้งสองครั้งนี้ได้ผลักดันให้ผมไปถึงขีดจำกัด ผมรู้สึกว่าการฝึกงานถูกออกแบบมาเพื่อทำลายแนวคิดและความเชื่อเดิม ๆ ของเรา เพื่อให้เราสามารถเริ่มต้นจากศูนย์และสร้างความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับวิธีการทำงานของอุตสาหกรรมการโรงแรมจากมุมมองที่ไม่ใช่แค่เชิงวิชาการ โดยรวมแล้ว ผมดีใจที่ได้ผ่านความยากลำบากทั้งหมด สิ่งเหล่านี้เป็นประสบการณ์ที่จะไม่มีวันลืม”

ขอบคุณที่มา: https://blog.glion.edu/magazine/hospitality-career-internships-fb-dubai/