จากผู้ไม่มีประสบการณ์และความรู้
สู่ผู้นำอาชีพด้านการโรงแรมและบริการ

ศิษย์เก่า Emmaline Duhon ได้แบ่งปันเรื่องราวของเธอ

ชื่อ: Emmaline Duhon
หลักสูตร: ปริญญาตรีสาขาการจัดการด้านการโรงแรมและบริการ (BBA in Hospitality Management )
ตำแหน่ง: ผู้ช่วยผู้จัดการร้านอาหาร
บริษัท: Rosewood Hotel Group
เริ่มงาน: เมษายน 2019

Emmaline Duhon เข้ามาเรียนที่ Glion ด้วยความเข้าใจเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการโรงแรมและบริการแต่มีความหลงใหลในการสร้างช่วงเวลาที่น่าจดจำ ภายในหนึ่งปีหลังจากสำเร็จการศึกษา เธอได้เป็นผู้ช่วยผู้จัดการในร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ที่ Rosewood Hotels เธอจะมาแบ่งปันการเดินทาง บทเรียนสำคัญที่ได้เรียนรู้ และคำแนะนำสำหรับนักเรียนในปัจจุบัน

ฉันหลงไหลในโลกแห่งการโรงแรมและบริการตั้งแต่เด็กๆ เพราะฉันได้เดินทางและย้ายไปอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป และอเมริกาเหนือ” Emmaline กล่าวประสบการณ์ที่ฉันมีในโรงแรมที่เราไปเยี่ยมชมทั่วโลกทำให้ฉันสนใจที่จะศึกษาด้านการโรงแรมและบริการ

เส้นทางสู่ความเป็นผู้นำอย่างรวดเร็ว

เส้นทางปัจจุบันของ Emmaline เป็นตัวอย่างของความก้าวหน้าในอาชีพการงานที่รวดเร็ว ซึ่งเป็นไปได้เมื่อคุณผสมผสานการศึกษาที่เข้มงวดเข้ากับความหลงใหลที่มีแต่เดิม

ตอนที่ฉันเริ่มเรียนที่ Glion ในปี 2015 ฉันไม่มีประสบการณ์การทำงานมาก่อนและมีความเข้าใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการโรงแรมและบริการน้อยมาก ทั้งหมดที่ฉันมั่นใจคือการที่ฉันชื่นชอบในความตื่นตาตื่นใจของอุตสาหกรรมและความกระตือรือร้นที่อยากจะมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับลูกค้าในสภาพแวดล้อมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม

ตอนนี้ในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการร้านอาหาร Madera ที่โรงแรม Rosewood Sand Hill บทบาทของฉันครอบคลุมถึงการจัดการและดำเนินงานร้านอาหารชั้นเลิศระดับมิชลินหนึ่งดาว Forbes ระดับห้าดาว และร้านอาหารที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดจาก LQA พร้อมพนักงาน 55 คน” Emmaline กล่าว

ความรับผิดชอบในแต่ละวันของฉันมีทั้งการจัดการด้านผลกำไรและขาดทุน การดำเนินงานร้านอาหาร การสร้างความสัมพันธ์กับพนักงานและการฝึกอบรม การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับลูกค้า การวางแผนงานอีเว้นท์และการดำเนินการ

สามสิ่งสำคัญที่สุดที่ได้เรียนรู้จาก Glion

1. จรรยาบรรณในการทำงานเป็นกุญแจสำคัญ

การฝึกงานครั้งแรกของฉันจาก Glion คือที่โรงแรม Park Hyatt Abu Dhabi ในฐานะผู้ฝึกงานด้านอาหารและเครื่องดื่ม บทบาทนี้ทำให้ฉันได้เห็นความเข้มข้นของการบริการแบบลักซ์ชัวรี่และจุดประกายความโหยหาอย่างต่อเนื่องเพื่อแสวงหาความสมบูรณ์แบบ จากประสบการณ์นี้ทำให้ฉันได้เรียนรู้ถึงคุณค่าของจริยธรรมในการทำงานในอุตสาหกรรมการโรงแรมและบริการเป็นครั้งแรก

2. เครือข่าย เครือข่าย เครือข่าย

ในช่วง 3 ปีครึ่งที่ Glion ฉันอาศัยอยู่ใน 4 ประเทศ โอกาสอันเหลือเชื่อที่ Glion มอบให้ ทำให้ฉันได้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อฝึกงานทั้งในสหรัฐอเมริกาและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และศึกษาในทั้งสองวิทยาเขตในสวิตเซอร์แลนด์และสหราชอาณาจักร สิ่งนี้สอนให้ฉันเห็นถึงความสำคัญของการทำความรู้จักกับคนหลากหลายชาติ ฉันได้เรียนรู้ว่าการพูดคุยส่วนตัวทุกครั้งที่ฉันมีอาจเป็นโอกาสในการทำความรู้จักกับคนหลากหลายได้มากขึ้น จริงๆแล้วฉันได้รับการเสนอให้ฝึกงาน Glion ครั้งที่สองในขณะที่ฉันฝึกงานครั้งแรกที่ Park Hyatt Abu Dhabi การพูดคุยที่ฉันมีกับลูกค้าคนหนึ่งซึ่งรู้จักผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม Grace Vanderbilt ใน Rhode Island ทำให้เขาแนะนำงานให้ฉัน คุณไม่มีทางรู้ว่าเมื่อใดการสนทนาสามารถจะนำไปสู่สิ่งที่ยอดเยี่ยมได้

3. โลกแห่งการโรงแรมและบริการที่กว้างใหญ่

จนกระทั่งฉันมาเรียนที่ Glion ฉันก็ได้รู้ว่าอุตสาหกรรมการบริการที่แท้จริงนั้นกว้างใหญ่ขนาดไหน ตั้งแต่การเดินทางและท่องเที่ยว ไปจนถึงแบรนด์ลักซ์ชัวรี่ การเงิน การตลาด การจัดงานอีเว้นท์ หรืออสังหาริมทรัพย์ Glion เปิดโลกทัศน์ของฉันสู่อุตสาหกรรมแห่งโอกาส

ประสบการณ์เหล่านี้สอนบทเรียนที่ฉันไม่สามารถหาได้ในห้องเรียน และทำให้ฉันมั่นใจในการเป็นผู้นำมืออาชีพ

สำหรับ Emmaline โอกาสในการฝึกงานต่างประเทศภายในหลักสูตรปริญญาตรีของเธอเป็นสิ่งสำคัญในการเตรียมความพร้อมสำหรับโลกแห่งการทำงานอย่างมืออาชีพ

ความรู้ที่ได้รับจากการฝึกงานนั้นมีค่ามาก ฉันทำงานในร้านอาหารและเครื่องดื่มแปดแห่งในทุกตำแหน่งหน้าที่ๆทำได้ ประสบการณ์เหล่านี้สอนบทเรียนที่ฉันไม่สามารถเรียนรู้ได้ในห้องเรียน และทำให้ฉันมีความมั่นใจที่จะเป็นผู้นำและผู้จัดการมืออาชีพในบทบาทของฉันในปัจจุบัน

การฝึกงานมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างโอกาสในการทำงานของฉัน โอกาสเหล่านี้หล่อหลอมให้ฉันกลายเป็นมืออาชีพด้านการบริการที่เปี่ยมด้วยความรู้และประสบการณ์ในระดับสากล

คำแนะนำสำหรับนักศึกษาปีสุดท้าย

จากประสบการณ์ที่ได้รับการตอบรับเข้าทำงานครั้งแรกหลังสำเร็จการศึกษา Emmaline มีคำแนะนำที่อยากจะแบ่งปันกับนักศึกษาภาคการศึกษาสุดท้ายตลอดจนเคล็ดลับที่ดีเยี่ยมในการลงมือปฎิบัติ

มีความกระตือรือร้นในโลกแห่งการโรงแรมและบริการ

นี่คือโลกของคุณและมันกว้างใหญ่มาก มีอะไรรอให้ค้นพบอีกมากมาย ดังนั้น:

  1. เริ่มต้นการค้นหาของคุณตั้งแต่เนิ่นๆและคอยจับตาดูการเคลื่อนไหวของอุตสาหกรรม
  2. สำรวจโอกาสที่คุณอาจไม่เคยพิจารณามาก่อน และอย่าลังเลที่จะสมัครในตำแหน่งที่คุณอาจรู้สึกว่าเอื้อมไม่ถึง
  3. พยายามเข้าหาคนในแวดวงอาชีพ ขอคำแนะนำ และสนุกกับการเดินทาง

ขอบคุณที่มา: https://www.glion.edu/magazine/hospitality-career-job-opportunity-rosewood-hotel/