นักเรียน Les Roches กับบทบาทผู้จัดงานเทศกาลการศึกษานานาชาติครั้งแรกในสวิตเซอร์แลนด์ !!

EduFest เทศกาลการศึกษานานาชาติ ครั้งแรกของสวิตเซอร์แลนด์ กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ จากการริเริ่มของนักเรียนในหลักสูตรอนุปริญญาที่กำลังจะทำอีเว้นท์ครั้งใหญ่นี้ขึ้นมาให้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม!

Edufest Switzerland มี Le Rosey เป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในนามของโรงเรียนประจำเอกชนชื่อดังระดับโลก ก่อตั้งขึ้นในปี 1880 และมักเป็นที่รู้จักจากบรรดาศิษย์เก่าที่เป็นคนดังและเหล่าราชวงศ์จากทั่วโลก เช่นเดียวกับงานเทศกาลการศึกษาที่ประเทศอังกฤษ แต่ครั้งนี้เป็นการรวบรวมการศึกษาสวิสมาโดยเฉพาะ โดยผู้จัดการอย่าง Summerhouse Media หนึ่งในบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดอีเว้นท์ที่อยู่ในระดับท็อปของโลก

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเครือข่ายดีๆที่ Les Roches ได้สร้างขึ้น จากคำบอกเล่าของ อาจารย์ Bilal Hassan

“summerhouse เป็นสปอนเซอร์ระดับนานาชาติของThe New York Time ในด้านการศึกษา โดยให้โอกาสเราในการที่จะนำเสนอความรู้และประสบการณ์ในแวดวงการศึกษาสวิส”

“เรารู้ได้ว่าอะไรคือการเรียนรู้ที่ดีที่สุดเพื่อโอกาสที่นักเรียนในหลักสูตรกำลังจะเลือกสาขาวิชาในด้านการจัดการอีเว้นท์”

 

โดยผลลัพธ์ในการทำงานครั้งนี้ นักเรียนจะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมอีเว้นท์ โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของงานในวันนั้น ซึ่งทั้งหมดจะถูกประเมินและให้คะแนนในรายวิชาอีกด้วย

 

ในขณะเดียวกันการสนับสนุน วางแผนและจัดการงาน Edufest นักเรียนของ Les Roches จะรับผิดชอบงานในโปรแกรมของแต่ละวัน: การแข่งขัน a special MasterChef-style ซึ่งจะเป็นไฮไลท์พิเศษตามที่ได้รับมอบหมาย รวมไปถึงการนำเสนอเกี่ยวกับการศึกษาด้านธุรกิจบริการอีกด้วย

 

FROM THEORY TO PRACTICE – A UNIQUE LEARNING OPPORTUNITY

จากตำราสู่การปฏิบัติจริง – การเรียนรู้จากประสบการณ์ที่พิเศษสุดๆ

นักเรียนในหลักสูตรอนุปริญญา จะได้มีโอกาสในกากรทำงานจริง Amanda Margo หนึ่งในนักเรียนของเราได้กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งหนึ่งของโอกาสในชีวิตนี้เลย! เป็นเกียรติมากๆที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของ Summerhouse Media บริษัทที่ได้ชื่อว่าเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการนี้ โปรเจ็คนี้ได้ทำให้ฉันฝึกฝนในสิ่งที่เรียนมาในชั้นเรียนเพื่อนำเอามาใช้จริง”

Shan Sharma นักเรียนอีกคนของเรากล่าวว่า “นี่เป็นโอกาสที่หายากมาก ฉันรู้สึกโชคดีที่มีโอกาสได้มาอยู่ตรงนี้ เหมือนการได้เห็นความรู้ในห้องเรียนเปลี่ยนเป็นการปฏิบัติจริงและมีกูรูที่มีประสบการณ์คอยให้คำแนะนำ รู้สึกตื่นเต้นมากๆที่จะได้เห็นอีเว้นท์ที่กำลังจะเกิดขึ้น เหมือนได้ทดลองเอาความสามารถของตัวเองมาใช้จริงๆ”

Flavia Elsener เป็นอีกหนึ่งสมาชิกจากนักเรียนในหลักสูตร กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Edufest เธอกล่าวว่า อีเว้นท์ครั้งนี้คลอบคลุมไปด้วยสามหัวข้อ – วิสัยทัศน์แบบสากล, ผู้หญิงกับการศีกษาและวิจัยกับนวัตกรรม ซึ่งอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกันเราในวันนี้ แต่จะมีบทบาทกับเราในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน

สำหรับ Le Rosey ได้รับการสนับสนุนโดย Les Roches นั้นได้สร้างความแปลกใหม่อย่างแท้จริง โดย Bruce Reynier, Directeur Hotelier ได้กล่าวว่า “เราเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ Les Roches ในงาน Edufest เป็นโอกาสที่จะได้นำเสนอการจัดงานอีเว้นท์ใหม่ๆสำหรับ Le Rosey การได้ทำงานกับ Les Roches เป็นโอกาสที่เราจะได้รับกสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการทำให้งานผ่านไปอย่างราบรื่น อีกทั้งยังเติมเต็มจุดประสงค์หลักในการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งก็คือยกย่องการศึกษาและวิชาชีพครูอีกด้วย

Source: https://www.lesroches.edu/blog/mark-first-international-education-festival