“it’s not just a school, it’s a way of life” ไม่ต้องสงสัยเลยว่านักเรียนและศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงส่วนใหญ่ใช้ประโยคนี้จำกัดความถึง Les Roches คุณคงเคยได้ยินมามากกว่าหนึ่งครั้ง หากคุณรู้จักใครสักคนจากโรงเรียน

แน่นอนว่าเมื่อคุณสมัครเข้าศึกษาในสถาบันระดับอุดมศึกษา สิ่งแรกที่คุณนึกถึงจะต้องเป็นเกี่ยวกับด้านวิชาการ เราต้องการเรียนอะไร อะไรที่จะนำเราไปสู่อาชีพในฝัน คำถามอาจจะยังไม่หมดเท่านี้เมื่อคุณมองหาสถานศึกษา ชีวิตนักศึกษาและความรู้สึกประทับใจขณะที่คุณเยี่ยมชมสถาบันในครั้งแรกเป็นสิ่งสำคัญ ตั้งแต่คุณเริ่มคิดถึงการย้ายไปยังประเทศใหม่ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้การเดินทางของคุณน่าตื่นเต้นและน่าจดจำอย่างแท้จริง

นี่คือสิ่งที่นักเรียนแบ่งปันกับเราเกี่ยวกับ Les Roches Global Hospitality Education ทั้งชีวิตในสถาบัน ประเด็นสำคัญต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย

ทำไมคุณถึงเลือก Les Roches

ฉันเลือก Les Roches Crans-Montana เพราะความหลากหลาย ชอบอยู่ท่ามกลางผู้คนที่มีภูมิหลังที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงและมีประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่างกันไป ทำให้ได้เรียนรู้มากมายจากความหลากหลายทางวัฒนธรรมของ Les Roches สิ่งนี้เป็นแง่มุมที่น่าทึ่งสำหรับชีวิตที่ Les Roches” Chiara Vittone ประเทศอิตาลี หลักสูตรปริญญาตรี

ผมทำงานในอุตสาหกรรมการบริการและการโรงแรมมาได้สองถึงสามปีแล้ว และเมื่อได้ตัดสินใจที่จะเรียนต่อปริญญาโท และ จะเป็นสถาบันที่มีความเชี่ยววชาญทางด้านนี้โดยเฉพาะทำให้หลักสูตร MBA ในสาขาความเชี่ยวชาญด้าน Global Hospitality Management ที่ Les Roches นั้นเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับตนเองSandhya Rao Pochiraju ประเทศสหรัฐอเมริกา หลักสูตร MBA

การเรียนในสถานที่บนภูเขาเช่น Crans-Montana เป็นอย่างไร

ความสวยงามของเทือกเขาแอลป์ ความกว้างใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์และประเทศใกล้เคียง ทำให้เกิดโอกาสในการเดินทางที่น่าตื่นตาตื่นใจและไม่เหมือนใคร การดื่มกาแฟสักแก้วและทำงานในสถานที่ที่มีทิวทัศน์สวยงามช่างเป็นเพื่อนที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายอย่างมาก อย่างไรก็ตาม บางครั้งตนเองก็มีความรู้สึกคิดถึงความคุ้นเคยที่บ้าน โดยเฉพาะอาหารอินเดีย Sabah Mehta ประเทศอินเดีย หลักสูตรปริญญาตรี

การเรียนในสถานที่อย่าง Crans-Montana ที่อยู่กลางภูเขานั้นน่าทึ่งมาก ฉันชอบกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น เล่นสกีในฤดูหนาว และเดินป่าในช่วงฤดูร้อน และยังเชื่อด้วยว่าการตื่นมาพบกับทิวทัศน์ภูเขาที่สวยงามทุกเช้า ช่วยให้เริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบChiara Vittone ประเทศอิตาลี หลักสูตรปริญญาตรี

คุณเริ่มชอบชีวิตนักศึกษาในสถาบันได้อย่างไร

ชีวิตนักศึกษาที่นี่ไม่เหมือนที่อื่นในโลก Les Roches เป็นสังคมที่แน่นแฟ้นอย่างแท้จริง การใช้ชีวิตบนภูเขาทำให้เรามีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ไม่เหมือนใคร คุณสามารถใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์บนเนินเขา หรือสำรวจสถานที่ที่งดงามที่สุดในยุโรปด้วยการเดินทางไปกับสถาบัน หลังเลิกเรียนคุณยังสามารถเข้าร่วมชมรมต่างๆ (ไวน์คลับ กรีนคลับ ฯลฯ) หรือพบปะกับเพื่อนๆที่บาร์ของนักเรียนหลังจากวันที่ยาวนาน ที่ Crans-Montana แม้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็มีกิจกรรมมากมายเกิดขึ้นตลอดทั้งปี สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือคุณจะไม่เบื่อกับทิวทัศน์ที่มองจากห้องเรียนArianna Lalwani ประเทศสหรัฐอเมริกา หลักสูตรปริญญาตรี

ช่วยให้คุณสร้างความสัมพันธ์และมิตรภาพที่แน่นแฟ้นกับสังคม และคุณจะไม่รู้สึกเหงาแน่นอน คุณสามารถค้นหาผู้คนที่มีความสนใจ และความฝันเดียวกันได้ไม่ยาก ดังนั้น คุณจึงสามารถเริ่มสร้างเครือข่ายในอนาคตที่แข็งแกร่งได้ ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งนี้จะมีคุณค่ามาก เมื่อคุณถูกรายล้อมไปด้วยผู้คนจากหลากหลายเชื้อชาติ ซึ่งจะทำให้คุณต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ในทุกๆวันGaia Aveta de Felice ประเทศอิตาลี หลักสูตรปริญญาตรี

ช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดของคุณในฐานะนักเรียนที่ Les Roches จนถึงตอนนี้คืออะไร

ช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดที่เคยพบมาคือตอนที่ได้บอกกับอาจารย์คนโปรดว่า ทุกอย่างเป็นไปอย่างไรบ้างตลอดทั้งภาคการศึกษาที่ผ่านมา รวมถึงสิ่งที่ประสบความสำเร็จจนถึงตอนนี้ และคำตอบของอาจารย์คืออาจารย์ภูมิใจในตัวคุณมาก‘” Mandy Lin ประเทศไต้หวัน หลักสูตรปริญญาตรี

ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณ นับตั้งแต่เข้ามาที่ Les Roches คืออะไร

ความท้าทายที่สุดคือการปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ การมาที่ Crans-Montana เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพราะเราเติบโตจากในเมืองใหญ่ แต่หลังจากหนึ่งปี เราได้เริ่มรักชีวิตบนภูเขา และได้รับประโยชน์จากกิจกรรมท้องถิ่นที่มีให้ที่นี่Arianna Lalwani ประเทศสหรัฐอเมริกา หลักสูตรปริญญาตรี

อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณได้เรียนรู้ที่ Les Roches จนถึงตอนนี้

การเรียนที่ Les Roches สอนให้รู้ว่า มีมากกว่าหนึ่งวิธีในการแก้ไขสถานการณ์ โรงเรียนนี้สอนให้รู้จักมองข้ามความเป็นปกติของสิ่งต่างๆ การคิดนอกกรอบ สร้างสรรค์ และความเสี่ยง นี่คือสูตรแห่งความสำเร็จChiara Vittone ประเทศอิตาลี หลักสูตรปริญญาตรี

ไม่สายเกินไปสำหรับการศึกษา เราแต่งงานแล้ว และอายุ 30 ปี ความกลัวที่สุดของการมาที่นี่คือจะอยู่ท่ามกลางนักเรียนที่อายุน้อยกว่ามาก ในทางตรงกันข้ามกลับได้พบว่า มีคนหลายคนที่เหมือนกันกับเราในชั้นเรียนSandhya Rao Pochiraju ประเทศสหรัฐอเมริกา หลักสูตรปริญญาโท

สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราได้ตระหนักคือความก้าวหน้า ความสำเร็จของคุณล้วนขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง คนอื่นจะช่วยคุณได้ก็ต่อเมื่อคุณออกไปข้างนอกและมีความกระตือรือร้น การสร้างเครือข่าย การทดลอง และการพูดคุยกับนักเรียนและศิษย์เก่าล้วนช่วยได้มากSabah Mehta ประเทศอินเดีย หลักสูตรปริญญาตรี

ขอบคุณที่มา: https://lesroches.edu/blog/student-life-experience-switzerland-crans-montana/