Chiara จากอิตาลี และ Anastasiia จากรัสเซีย นักศึกษา BBAs ที่ Les Roches สวิตเซอร์แลนด์ ได้รับเลือกให้เป็น Student Ambassadors โดยพวกเขาได้ร่วมแบ่งปันเรื่องราวการเดินทางในอุตสาหกรรมการบริการและการโรงแรม

เมื่อคุณไปเรียนต่างประเทศคุณจะมองทุกอย่างแตกต่างไปจากเดิม ทั้งการคิด การพูด และวิธีการที่จะเข้าหาและสื่อสารกับผู้อื่นทั่วโลก Les Roches ได้มอบประสบการณ์หลากหลายระดับที่แตกต่างกัน

จากที่ได้เริ่มเข้าศึกษาที่ Les Roches ในซัมเมอร์ปี 2017 ตลอดการเดินทางร่วมกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกันไป 5 ประเทศ 3 ทวีป ตอนนี้เราได้กลับมาอยู่ที่ Crans-Montana ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่เรามีโอกาสที่จะใช้เวลา ประเทศละ 1 เทอมที่ Shanghai ประเทศจีน และอีกที่ใน Marbella ประเทศสเปน

ประสบการณ์จากวัฒนธรรมที่แตกต่าง

ระหว่างการฝึกงาน 6 เดือน เราใช้เส้นทางที่แตกต่างกันนำเราไปสู่อีกฝั่งของยุโรป จากโรงแรมบูทีคขนาดเล็กใน  Barcelona ถึง Ritz-Carlton ในมอสโคว์ ในช่วงเทอมที่ผ่านมา เราโชคดีที่ได้พบเจอวัฒนธรรมและค่านิยมที่หลากหลายซึ่งต่างจากเรามาก ทั้งความตรงต่อเวลาของสวิสไปจนถึงเห็นสีสันที่สดใสของปีใหม่จีน และคุ้นเคยกับไลฟ์สไตล์ของชาวสเปนที่นิยมทานอาหารตอนดึกมากและเราก็กลับมาเรียนต่อที่สเปนเพื่อเตรียมพร้อมต่อไป

 

“เราได้เป็นผู้ใหญ่และพัฒนามากขึ้นให้เป็นมืออาชีพทางด้านอุตสาหกรรมการบริการและการโรงแรม”

 

ความคิดที่กว้างไกล

เรามีโอกาสได้เดินทางเยอะมากในช่วงเวลาสั้นๆ ซึ่งเราไม่คาดคิดว่าจะเป็นไปได้ แต่เมื่อเรามองย้อนกลับไป ณ จุดเริ่มต้นของการเดินทางนี้ที่ Les Roches ทำให้เราได้เป็นผู้ใหญ่และพัฒนามากขึ้นให้เป็นมืออาชีพทางด้านอุตสาหกรรมการบริการและการโรงแรม

ทำให้เรามีความคิดที่กว้างไกลขึ้น ได้เรียนรู้ภาษาใหม่ๆ ทั้งภาษาจีนขั้นพื้นฐาน รู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการทำสิ่งต่างๆ การซึมซับความแตกต่างกันในแต่ละประเทศ พวกเราทั้งห้องเรียนเดียวกันได้กลายเป็นเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

ได้รับการดูแลตลอดการเดินทาง

แน่นอนว่ามันไม่ง่ายเลยกับการปรับตัวให้เข้ากับความแตกต่างในเวลาอันสั้น และการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาที่เราเดินทางนั้นค่อนข้างยาก แต่ Les Roches ดูแลพวกเราอย่างใกล้ชิด พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างดีจากทุกประเทศที่เราไปเยือน

เราไม่อาจลืมการทัศนศึกษาที่โรงงานช็อคโกแลตในสวิตเซอร์แลนด์ในเทอมแรก อาหารมื้อแรกในShanghai หรือไวน์และขาหมูแฮมชั้นเลิศจากสเปนที่ Marbella

เราได้มีช่วงเวลาที่แสนวิเศษที่ไม่อาจลืมได้ และหากมีโอกาสก็อยากจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์แบบนี้ได้อีกครั้ง

ขอบคุณที่มา : https://lesroches.edu/blog/different-countries-continents-years/