ทำไมสวิตเซอร์แลนด์ จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา

สวิสเป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลก อย่างเป็นทางการ

ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาสวิตเซอร์แลนด์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดของโลกจากรายงานของ The influential U.S. News & World Report ในการจัดอันดับในปี 2563 สวิตเซอร์แลนด์ได้อันดับชนะเลิศ นำหน้าแคนาดาที่เป็นรองชนะเลิศจากผลการจัด 10 อันดับที่ดีที่สุดในโลกในประเภทต่างๆ เช่น การศึกษา และคุณภาพชีวิต

สวิสเป็นผู้นำระดับโลกด้านความปลอดภัยจาก COVID-19

การวิเคราะห์เชิงลึกจาก 200 ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ได้รับการจัดให้เป็นอันดับ 1 ประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลกจาก COVID-19 ผลวิจัยจากข้อมูลการขับเคลื่อนการลงทุนของกลุ่มบริษัท Deep Knowledge Group (DKG) ซึ่งใช้ข้อมูลถึง 11,400 ข้อมูลจากฐานข้อมูลต่างๆ

สวิสเปิดกว้างสู่โลก

สวิตเซอร์แลนด์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำด้านความปลอดภัยจาก COVID-19 นั้นหมายถึงความเข้มงวดในด้านต่างๆได้รับการผ่อนปรนแล้ว เช่น การศึกษา สถานที่พัก และสถานบันเทิงต่างๆ พรมแดนสวิสสู่ประเทศอื่นๆในยุโรปเริ่มกลับมาเปิดอีกครั้ง เช่น โรงแรม ร้านอาหาร และบาร์ต่างๆ ผู้มาเยือนจะรู้สึกปลอดภัยมากเป็นพิเศษเนื่องจากแคมเปญ “Clean & Safe” พร้อมด้วยมาตรการการทำความสะอาดที่เข้มงวด

สวิสมีระบบการดูแลสุขภาพชั้นนำของโลก

ต้องขอบคุณมาตรการความเข้มงวดของรัฐบาล สวิตเซอร์แลนด์สามารถควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 ได้ดี แม้จะมีการคลายความเข้มงวดลงบ้าง แต่ผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่มีจำนวนต่ำกว่า 100 คนต่อวันในทั่วประเทศที่มีประชากรมากกว่า 8.5 ล้านคน

สวิสเป็นที่ดึงดูดนักศึกษาต่างชาติ

นักศึกษาต่างชาติในสวิตเซอร์แลนด์ จะได้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนักศึกษาระดับอุดมศึกษานานาชาติของประเทศ ในปัจจุบันมีมากกว่า 700 ปริญญาที่มีการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งรวมถึง Glion Institute of Higher Education และ Les Roches Global Hospitality Education จึงทำให้สวิตเซอร์แลนด์เป็นที่สนใจของนักศึกษาต่างชาติที่ไม่อาจปฏิเสธได้

สวิสเป็นสถานที่ที่อาศัยอยู่แล้วมีความสุข

ตามรายงานครั้งที่ 8 ของ World Happiness Report ที่ตีพิมพ์ในเดือนมีนาคมในปีนี้ สวิตเซอร์แลนด์ติดอันดับ 3 ของโลกประเทศที่มีความสุขที่สุด เป็นรองเพียงฟินแลนด์และเดนมาร์กเท่านั้น