คุณศรินญา มหาดำรงค์กุล ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด โรงแรม เลอ เมอริเดียน กรุงเทพฯ

คุณริน ศรินญา มหาดำรงค์กุล  หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ทายาท “ศรีทองพาณิชย์” ธุรกิจผู้แทนจำหน่ายนาฬิกาชื่อดังของประเทศไทย หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แล้ว นอกจากจะช่วยบริหารแบรนด์นาฬิกาแล้ว ยังได้มีโอกาสเข้าไปฝึกงานที่โรงแรม สวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของครอบครัว

หลังจากได้ลองทำงานโรงแรมแล้ว คุณรินรู้สึกชอบและตัดสินใจไปศึกษาต่อ MBA ด้านบริหารธุรกิจโรงแรมและบริการที่เลส์ โรชส์ (Les Roches International School of Hotel Management) โรงเรียนบริหารธุรกิจบริการชั้นนำของโลกในสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อสำเร็จการศึกษากลับมาประเทศไทยแล้ว ได้สมัครและเริ่มงานในตำแหน่งประชาสัมพันธ์ที่โรงแรม Bangkok Marriott Hotel สุขุมวิท 57 เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่นอกเหนือจากธุรกิจครอบครัว ในปัจจุบันคุณรินมีตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพฯ

คุณรินได้ให้เกียรติเล่าประสบการณ์การเรียนและการใช้ชีวิตที่เลส์ โรชส์ ให้เราฟังว่า “เดิมทีคุณแม่อยากส่งน้องชายไปเรียนต่อด้านบริหารโรงแรม พอน้องชายเรียนจบมัธยม ก็ลองติดต่อพี่อ้วน เอกธนา เพื่อขอคำปรึกษาว่าน้องน่าจะเหมาะกับหลักสูตรไหน นอกจากนั้น ยังได้ลองไปเยี่ยมชมโรงเรียนจริงๆ ว่ชอบที่ไหนมากกว่ากัน ระหว่าง กลียอง (Glion Institute of Higher Education)  กับ เลส์ โรชส์ ซึ่งจริงๆทั้งสองแห่งก็มีชื่อเสียงในระดับเดียวกัน คือสลับกันเป็น Top 2 ของโลก เลยคิดว่าจะตัดสินใจเลือกจากทำเลที่ตั้งและบรรยากาศของโรงเรียนแล้วกัน กลียอง จะอยู่ในเมืองนิดนึง แต่เลส์ โรชส์ อยู่ท่ามกลางหุบเขา ถ้าเป็นคนชอบความสงบ ชอบธรรมชาติ ต้องชอบแน่ๆ อย่างตัวรินเองก็ชอบแบบนั้น เลยคิดว่าเลส์ โรชส์ เหมาะกว่า  ที่เลส์โรชส์สวยมาก สวยจริงๆ สวยยิ่งกว่าที่จินตนาการไว้  ทุกวันที่เดินไปเรียน ก็มักคิดอยู่เสมอว่าตัวเราโชคดีจังเลยที่ได้มีโอกาสมาเห็นสิ่งที่สวยงามอย่างนี้  อีกอย่างที่ชอบก็คงเป็นเรื่องความปลอดภัย หอพักนักเรียนที่นี่แบ่งหอชายหญิงชัดเจน  เป็นผู้หญิงคนเดียว กลางคืนถ้าจำเป็นต้องเดินไปไหนมาไหนก็ไม่กังวล เพราะเรารู้ว่าสวิสเป็นประเทศที่ปลอดภัยมาก ส่วนตัวรินเป็นคนที่ไม่มีปัญหาเรื่อง homesickเลย เพราะเป็นนักเรียนประจำมาตลอด ไม่ได้กลับบ้านเลยตลอดหนึ่งปีที่เรียนที่่สวิส พอช่วงปิดเทอมก็เก็บกระเป๋าไปเที่ยวกับเพื่อน ในสวิสเองก็เที่ยวได้สบายใจเพราะปลอดภัยมาก จะไปเที่ยวประเทศอื่นก็ง่ายเพราะใช้วีซ่าเชงเก้นอยู่แล้ว”

สำหรับการเรียนการสอน คุณรินรู้สึกประทับใจเลส์ โรชส์ มาก เพราะอาจารย์ไม่ได้สอนตามตาราอย่างเดียว แต่จะยกตัวอย่างกรณีศึกษา ซึ่งเป็นสถานการณ์หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ มาให้เราลองคิดวิเคราะห์และหัดแก้ปัญหา ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้งานจริงได้ นับว่าเป็นประโยชน์ต่อการทำงานที่ประเทศไทยมาก